Siêu Kẽm tăng lực cây trồng, nuôi bông, dưỡng trái lớn nhanh

1. Vì sao Kẽm lại quan trọng với cây trồng?

Nhằm chuẩn bị tốt cho vụ mùa sầu riêng tiếp theo, việc chăm sóc cơi đọt đóng và là vai trò then chốt. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến bộ lá làm khả năng ra hoa và đậu trái của cây. Trong giai đoạn này, nhiều nhà vườn thường tập trung vào việc bổ sung dinh dưỡng đa lượng như đạm, lân và kali. Cùng với một số chất kích thích tăng trưởng để cây phát triển nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc này có thể dẫn đến sự thiếu hụt các yếu tố vi lượng quan trọng như đồng, kẽm,…

Vậy nếu thiếu Kẽm cây sẽ như thế nào?

Thiếu kẽm (Zn) là một vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của cây sầu riêng, đặc biệt ảnh hưởng rõ rệt trên các lá non và lá thứ 2, 3 từ trên xuống. Khi cây sầu riêng thiếu kẽm, lá sẽ chuyển sang màu xanh lục nhạt hoặc vàng, có thể xuất hiện đốm bạc trắng ở giữa lá cùng với đốm nhỏ màu nâu. Những lá non thường nhỏ hơn, biến dạng và mọc sát nhau tạo thành các chùm lá xù ra, làm giảm hiệu quả quang hợp. Cây sầu riêng sẽ còi cọc, lùn, và có thân cây yếu, mềm. Các chồi non có thể chết khô, tình trạng này lan dần ra toàn bộ cây. Thiếu kẽm cũng làm chậm quá trình ra hoa, khiến quả không phát triển đầy đủ và giảm năng suất mùa vụ tới 50% so với cây đủ kẽm. Ngoài ra, cây sầu riêng thiếu kẽm còn có khả năng chống chịu sâu bệnh kém hơn.

Khi thấy lá cây sầu riêng có những biểu hiện ở trên. Cần bổ sung phân bón chứa Kẽm.

Bên cạnh việc cung cấp dinh dưỡng, cần đảm bảo cây được cung cấp đủ nước. Thường xuyên kiểm tra độ pH của đất để giữ ở mức phù hợp (thường từ 5.5 đến 6.5). Thực hiện các biện pháp vệ sinh cây để loại bỏ lá bệnh hoặc chết. Giảm nguy cơ lây lan bệnh tật. Việc theo dõi định kỳ tình trạng dinh dưỡng và điều chỉnh chế độ bón phân là rất quan trọng. Đảm bảo cây sầu riêng phát triển cơi đọt, lá già, cây đủ dinh dưỡng. Từ đó đạt được năng suất cao và chất lượng trái tốt trong vụ mùa sắp tới.

Công dụng của Siêu Kẽm là gì?

2. Siêu Kẽm 12% (Zinc) là gì? Cách sử dụng?

Để khắc phục trình trạng trên, bà con cần bổ sung vi lượng Kẽm kịp thời để dưỡng lá. Với công nghệ sản xuất mới giúp bổ sung kẽm dạng Ligno tinh khiết cho cây. Giúp cây ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt kẽm. Qua đó, khắc phục hiện tượng vàng lá, bạc lá xoắn lá. Tạo lớp áo giáp để bảo vệ dàn lá cứng cáp, kháng nấm bệnh và sâu rầy. Bà con có thể bổ sung và kết hợp để:

+ Phân hóa mầm hoa, xanh bông, mập bông và xanh da trái khi kết hợp với Amino USA.

+ Hạn chế hiện tượng nghẹn bông, khô bông, đen bông, nên kết hợp cùng sản phẩm Rước mắt cua để đạt hiệu quả cao nhất. Giảm rụng bông và trái non, giúp trái non lớn nhanh, đẹp màu. Tăng sức đề kháng cho cây trồng khi gặp ngoại cảnh, thời tiết bất lợi.

Siêu kẽm hạn chế nghẹn bông, khô bông

Hướng dẫn sử dụng:

Liều lượng khuyến cáo : 1ml / 1 lít nước.

– Tưới gốc: Sử dụng 500ml Siêu Kẽm 12% hòa với 200 – 400 lít nước, tưới đều vùng gốc.

– Phun trên lá: Pha 500ml Siêu Kẽm 12% hòa với  300 – 500 lít nước, phun đều, ướt thấm trên tán lá. Khi phun qua lá sẽ khắc phục nhanh hơn về tình trạng thiếu kẽm.

Để nâng cao chất lượng và năng suất, bà con có thể theo dõi các bài viết kỹ thuật và sản phẩm chăm sóc cây sầu riêng tại đây

NHẬT NÔNG GROUP – RẠNG NGỜI NÔNG VIỆT

Đồng hành cùng bà con trong quá trình chăm sóc cây trồng năng suất cao!
Bà con theo dõi chúng tôi tại Fanpage: www.facebook.com/phanbonnhatnong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *