Acid Humic: Khái niệm, lợi ích và sản phẩm

1. Acid Humic là gì?

Acid Humic là một thành phần chính của các chất humic. Đó là những hợp chất hữu cơ quan trọng của đất (đất mùn), than bùn, than đá…

Các chất Humic được hình thành bởi sự phân hủy sinh học các chất thực vật chết, chẳng hạn như lignin.

Acid Humic có thể tạo ra các phức với ion. Thường được tìm thấy trong môi trường tạo ra chất keo Humic.

Một loại chất cao cấp hơn của Acid Humic là Acid Fulvic. Với phân tử lượng thấp hơn và thành phần oxy cao hơn.

Acid Humic là một phần thiết yếu trong hợp chất mùn hữu cơ. Được hình thành từ sự phân hủy xác bã thực vật nhờ vào các vi sinh vật trong đất, bao gồm đất mùn, than bùn, và than đá.

2. Lợi ích

a. Đối với đất

Acid Humic đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và duy trì đất màu mỡ. Là yếu tố nền tảng giúp gia tăng độ phì nhiêu cho đất. Việc bổ sung Humic vào đất không chỉ cải thiện khả năng giữ chất dinh dưỡng mà còn tăng cường khả năng giữ nước. Từ đó giúp cây trồng phát triển mạnh mẽ hơn.

Hơn nữa, đây là nguồn dinh dưỡng phong phú cho các sinh vật có lợi trong đất. Những sinh vật này giúp phân giải các chất hữu cơ. Tạo ra môi trường sống lý tưởng cho sự phát triển của cây. Điều này không chỉ giúp cải thiện cấu trúc đất mà còn tăng cường hoạt động sinh học trong đất. Từ đó, nâng cao độ màu mỡ và sức khỏe của đất.

Acid Humic cũng có khả năng cải tạo đất bằng cách giảm độ mặn và phèn, những yếu tố có thể gây hại cho sự phát triển của cây trồng giúp cải thiện điều kiện sinh trưởng cho cây trồng. Góp phần hướng tới một nền nông nghiệp bền vững và hiệu quả hơn.

b. Đối với cây trồng

Acid Humic là một chất hữu cơ quan trọng giúp phân giải nguồn phân hữu cơ khó tiêu trong đất thành dạng dễ hấp thụ hơn, từ đó hỗ trợ cây trồng hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn. Nhờ vào khả năng này, giúp bộ rễ của cây trở nên khỏe mạnh, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cần thiết.

Cây bị còi cọc, kém phát triển hoặc bị ngộ độc do thuốc, dinh dưỡng, phèn, mặn hay ảnh hưởng bởi thời tiết khi bón Acid Humic cho cây sẽ kích thích đi đọt mạnh, đẻ nhánh phát triển bộ lá xanh dày, cành to. Và giúp cây cho nhiều hoa và trái hơn. Tăng cường khả năng thẩm thấu của màng tế bào trong rễ. Nâng cao khả năng hấp thụ phân bón và chất dinh dưỡng.

Acid Humic có thể được sử dụng theo nhiều cách. Bao gồm bón lót, bón thúc và làm phân bón lá cho hầu hết các loại cây trồng. Ngoài ra, còn là nguyên liệu trong sản xuất các loại phân hữu cơ.

Khi kết hợp Acid Humic với các loại phân như đạm, lân, kali và các trung vi lượng. Bà con sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trong việc thúc đẩy sự phát triển của cây trồng. Sự kết hợp này giúp cây phát triển thân lá mạnh mẽ và đẻ nhiều nhánh. Đặc biệt, nên bón kết với Kali vào giai đoạn trước khi ra hoa, sau khi đậu quả non và trong thời kỳ đón đồng cho lúa. Cây sẽ cho năng suất cao hơn.

3. Super Humic Fulvic 

Super Humic Fulvic 

Super Humic Fulvic sản phẩm Humic được nhiều bà con tin dùng hiện nay

Thành phần Super Humic Fulvic:

80% axit humic, 10,2 % axit fulvic, pH=9-11.

Dạng vẩy, tan nhanh, tan 100%, không lắng cặn.

Xuất xứ: Nhập khẩu 100% từ Israel

Công dụng của Super Humic Fulvic

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dưới dạng hữu cơ cao nên góp phần tăng lượng vi sinh vật. Từ đó đất được tơi xốp, tạo môi trường tốt cho bộ rễ phát triển bền vững, khỏe mạnh.

Với quy trình sản xuất tiên tiến từ Israel. Lần đầu tiên sản phẩm Super Humic Fulvic được bổ sung thêm thành phần Fulvic lên đến 15%. Việc kết hợp 2 thành phần dưới dạng hữu cơ này đã góp phần tăng sức đề kháng của cây. Khi nhiệt độ cao/lạnh đột ngột giúp làm giàu dinh dưỡng cho đất và kích thích hệ rễ phát triển khỏe mạnh. Từ đó, cung cấp đủ dưỡng chất cho lá và toàn bộ cây. Thúc đẩy sự kết trái và cho số lượng trái nhiều hơn vì cây đủ sức, đầy đủ dưỡng chất từ hệ rễ.

Super Humic Fulvic kích thích sự trao đổi chất tăng cường hấp thu dinh dưỡng của hệ rễ làm cho cây sinh trưởng, enzyme xúc tác cho phản ứng sinh trưởng trong cây, đồng hóa và nâng cao khả năng co dãn của tế bào, giúp việc vận chuyển dinh dưỡng dễ dàng và hiệu quả hơn. Tăng chuyển hóa protein trong thực vật, giải độc các chất ô nhiễm.

Công dụng Super Humic Fulvic 

Ngoài tác dụng kích ra rễ, cải tạo đất còn kích thích cây trồng hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng nhanh. Từ đó giúp nuôi trái lớn nhanh mà không làm suy cây.

Khi sử dụng Super Humic Fulvic sẽ tiết kiệm được 20-30% lượng phân bón hóa học và hữu cơ.

Chúc bà con có một mùa vụ bội thu và thành công!

Để nâng cao chất lượng và năng suất, bà con có thể theo dõi các bài viết kỹ thuật và sản phẩm chăm sóc cây sầu riêng tại đây

NHẬT NÔNG GROUP – RẠNG NGỜI NÔNG VIỆT

Đồng hành cùng bà con trong quá trình chăm sóc cây trồng năng suất cao!
Bà con theo dõi chúng tôi tại Fanpage: www.facebook.com/phanbonnhatnong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *